Icon

เผยแพร่เมื่อ 29 ก.พ. 2567

ท้องถิ่นขับเคลื่อนภารกิจ จัดคนใกล้ป่า เพื่อทำหน้าที่ เฝ้าระวัง ลาดตระเวน และดับไฟป่าในพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดไฟป่า และเร่งจัดทำห้องลดฝุ่น (clean air room) ตามแนวทางการจัดเตรียม “ห้องลดฝุ่น จังหวัดเชียงใหม่” ปี 2567 

วันนี้ (29 ก.พ.2567) เวลา 14.00 น. นางทิพรวี รัตนรังสรรค์ ท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่ และนางกานต์รวี บุญญานุชสิรินันท์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานบริการสาธารณะท้องถิ่นฯ ได้แจ้งให้ท้องถิ่นอำเภอทุกอำเภอเข้าร่วมประชุมผ่านระบบทางไกล Zoom Meeting ในการดำเนินการตามข้อสั่งการในที่ประชุมคณะกรรมการศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) ครั้งที่ 13/2567 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อแจ้งให้ อปท. พิจารณาดำเนินการ ดังนี้

1) ให้ อปท. ที่มีพื้นที่รับผิดชอบติดกับบริเวณเขตป่าสรรหาบุคลากรเพื่อปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่า แห่งละ 12 คน ขึ้นไป โดยวิธีการจ้างเหมาบริการ และให้มีระยะเวลาการปฏิบัติงานไม่เกิน 2 เดือน (ภายในเดือนมีนาคม - เมษายน)

2) ให้ อปท. ทุกแห่ง โรงเรียน/ศพด.ในสังกัดทุกแห่ง จัดทำห้องลดฝุ่น (clean air room) ตามแนวทางการจัดเตรียม “ห้องลดฝุ่น จังหวัดเชียงใหม่” ปี 2567 

พร้อมทั้งให้รายงานความก้าวหน้าให้สำนักงานท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่ ทุกวันพุธของสัปดาห์